ชื่อผีโผล่ เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ .

Spread the love

บุคลากรการแพทย์รพ.ภูมิพล แฉชื่อผีโผล่ เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์
.
หมอทศพร บุกรพ.ภูมิพล พบบุคลากรทางการแพทย์ ระบุได้รับการจัดสรร วัคซีนไฟเซอร์ 1,680 โดสจากที่ขอไป 3,000 โดส แต่มีรายชื่อน่าสงสัยที่ไม่เรียงตามลำดับความสำคัญ เปลี่ยนคำนำหน้า ใช้สัญลักษณ์เป็นตัวเลข 172 รายชื่อ แฉมีการเปลี่ยนหลักเกณฑ์ใหม่ ทำให้บุคลากรด่านหน้าตัวจริง รายชื่อตกหล่นเกินกึ่งหนึ่ง
 
.
ที่ รพ.ภูมิพลฯ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ส.ค. นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมาพบกลุ่มแพทย์พยาบาลเพื่อมวลชน นักศึกษา ประชาชน หลังได้รับเรื่องร้องเรียนการจัดการวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับบุคลากร แพทย์ พยาบาล ในโรงพยาบาล ที่รพ.ภูมิพล
.
นายแพทย์ทศพร เปิดเผยว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากบุคลากรด่านหน้ากรณีมีความเคลือบแคลงสงสัยเรื่องการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ตั้งแต่ได้รับวัคซีนมาว่า ตอนแรกมีการประกาศรายชื่อมานั้นสามารถตรวจสอบมีการจัดทำรายชื่อ รายชื่อแรกออกมามีจำนวนคนหลายร้อยคนระบุได้ว่าทำงานหน่วยงานไหน มีวันเดือนปีเกิด แต่ปรากฏว่ากลับมีรายชื่อเพิ่มขึ้นมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบางรายชื่อที่เพิ่มทำงานในหน่วยงานอื่น บางรายเกษียณไปแล้ว บางรายเป็นนักเรียนแพทย์ที่จบไปแล้ว แต่กลับมีรายชื่อโผล่มา
.
นายแพทย์ทศพร เปิดเผยต่อว่า ตนคิดว่าพนักงานทุกคนในรพ.ควรได้รับวัคซีนทั้งหมด โดยเฉพาะบุคลากรด่านหน้าควรได้รับวัคซีนก่อน นอกจากนี้ อยากให้ทุกรพ.จัดสรรวัคซีนให้โปร่งใส เช่น ให้ตัวแทนแต่ละแผนกในรพ.มาหารือการจัดสรรวัคซีนให้เกิดความโปร่งใส ไม่ใช่การงุบงิบทำหรือมีบุคคลวีวีไอพี ซึ่งยังมีอีกหลายรพ.มีลักษณะไม่ชอบมาพากลเช่นนี้ วัคซีนที่ได้รับบริจาคมามี 1.5 ล้านโดส แต่กลับจัดสรรไม่เพียงพอกับบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด ซึ่งประชาชนทั่วไปต่างต้องการให้คุณหมอพยาบาลด่านหน้าได้รับวัคซีนก่อน แต่กลับกลายเป็นการเกิดปัญหาขึ้นมา
.
ด้าน ตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนจะต้องเป็นบุคคลที่ทำงานในด่านหน้า คัดกรอง อยู่แผนกไอซียู แต่ภายหลังมีการตั้งเกณฑ์ขึ้นมาใหม่ ทำให้พยาบาลด่านหน้าตัวจริงรายชื่อตกหล่นเกินกึ่งหนึ่ง โดยมีเงื่อนไขต่างๆ กีดกันออกไป เช่น ฉีดซิโนแวค 2 เข็มถึงได้ฉีด ฉีดเพียงแอสตราเซเนกา 1 เข็มจะไม่ได้ ทำให้วัคซีนเหลือ เลยตั้งข้อสงสัยว่าเอาวัคซีนไปให้ใคร ที่ผ่านมาได้สอบถามไปยังผู้บังคับบัญชาแต่ไม่ได้รับคำตอบใครเป็นผู้จัดสรร อยากให้มีการตรวจสอบว่ารายชื่อที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์เป็นบุคลากรด่านหน้าหรือไม่ หรือว่าไม่ใช่บุคลากรที่นี่
.
ขณะที่ตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์อีกราย เปิดเผยว่า เรารวบรวมรายชื่อเป็นแผนก 100-200 คน จากคุณหมอ พยาบาล เวรเปล แม่บ้าน โดยรพ.ภูมิพลได้รับการจัดสรร 1,680 โดส จากที่เคยขอไป 3,000 โดส จากการตรวจสอบบัญชีรายชื่อพบว่ามีทั้งหมด 1,611 รายชื่อที่มีการฉีดให้ในวันที่ 13-14 ส.ค. เมื่อตรวจสอบรายชื่อดังกล่าว กลับพบว่ามีความผิดปกติ รายชื่อซ้ำ เปลี่ยนคำนำหน้าชื่อ และใช้สัญลักษณ์เป็นตัวเลขเป็นชื่อบุคคล 172 รายชื่อ แทนที่จะเรียงลำดับความสำคัญ ไปเรียงลำดับตามตัวอักษร ทำให้บุคลากรด่านหน้าไม่ได้รับการพิจารณา อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ออกมาเปิดเผย และเหตุที่มาพึ่งนายแพทย์ทศพรเพราะต้องการให้สังคมรับรู้ว่าเกิดเรื่องแบบนี้จริง และไม่มีอะไรจะเสียแล้ว จึงยอมดับเครื่องชนเพราะเป็นสิทธิ์ที่ควรได้ โดยที่ผ่านมาไม่ยอมฉีดวัคซีนที่ได้รับ ยอมจองวัคซีนทางเลือก ทั้งที่เป็นด่านหน้าผู้ดูแลผู้ป่วยโควิด
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics